Chủ Nhật, 8 tháng 9, 2024

THỰC TRẠNG VÀ GIẢI PHÁP VIỆC QUẢN LÝ, SỬ DỤNG MẠNG XÃ HỘI, ỨNG DỤNG MUA SẮM TRỰC TUYẾN

 

 

Trước sự phát triển của khoa học và công nghệ, xu thế toàn cầu hoá, nhất là cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ IV. Trong những năm gần đây, việc sử dụng mạng xã hội trở thành trào lưu, không thể thiếu được đối với mỗi người, mỗi tổ chức, cơ quan nhà nước, cộng đồng dân cư, các thành phần kinh tế trong xã hội, góp phần tiếp cận gần hơn với thế giới bên ngoài.

Hoa Đà Lạt


Nhờ những ưu thế cập nhật thông tin nhanh chóng, có sức lan tỏa lớn, kết nối liên thông; nhiều nội dung có tính giải trí cao, giải tỏa áp lực căng thẳng từ công việc đời sống hằng ngày, nâng cao sức khỏe tinh thần người dân; nâng cao nhận thức, hiểu biết kiến thức xã hội, pháp luật…; biết tương trợ lẫn nhau, xây dựng cộng đồng đoàn kết; có cơ hội để chia sẻ, bày tỏ quan điểm và suy nghĩ trong cộng đồng dân cư; nhiều hành động tử tế trước đây ít người biết đến, nay được đưa tin lên mạng xã hội nhiều người tương tác hiểu rõ hơn. Thông qua hoạt động của mạng xã hội cơ quan nhà nước, chính quyền đoàn thể, xã hội quản lý cộng đồng dân cư, địa phương kịp thời; giải quyết tốt hơn nhưng vướng mắc, vấn đề mới, vấn đề nóng phát sinh trong xã hội. Do vậy đã dược nhiều người, nhiều tổ chức, cộng đồng ưu tiên sử dụng mạng xã hội làm công cụ phục vụ cho công việc và mực đích riêng.

Tuy nhiên, một thực tế cho thấy từ khi xuất hiện mạng xã hội đã làm giảm tương tác giữa con người với con người, nhiều người đã gần như lệ thuộc và vai trò của mạng xã hội; thậm chí nhiều đối tượng bị ảo tưởng bởi những lượt like(thích), lượt xem (view), tin vào quyền lực ảo trên mạng xã hội; bỏ quên mục tiêu cá nhân, tiêu chí, tiêu chuẩn phát ngôn, đăng bài thiếu chuẩn mực, biểu hiện tư tưởng tiêu cực…nguy cơ mắc bệnh tâm lý ngày càng cao, nhất là đối tượng giới trẻ gần như tuyệt đối hóa sử dụng phương tiện máy tính, điện thoại trong công việc hằng ngày, làm mất đi sự sáng tạo của con người. Hiện tượng một bộ phận trong xã hội do sử dụng quá nhiều thời gian trên mạng xã hội, có biểu hiện trầm cảm, mất ngủ, mất từ chủ, quyền riêng tư bản than dẫn đến những hành động dại đột, bất ngờ, khó lường. Nhiều vụ việc gần đây cơ quan chức năng nhà nước, truy tố, xử lý các hành vi vi phạm pháp luật trong phát ngôn, bạo lực đường phố, bạo lực học đường, hội nhóm lệch chuẩn,…., nguyên nhân có từ mâu thuẫn từ quá trình xung đột ngôn từ, xung đột về quan điểm, xung đột lợi ích, xúc phạm qua lại nhau trên trên mạng xã hội...đang là vấn đề nhức nhối cần quản lý và giải quyết tận gốc vấn đề.

Đặc biệt là gần đây, tội phạm mạng, lừa đảo chiếm đoạt tài sản ngày càng gia tăng, xuất phát từ việc cá nhân, tổ chức sử dụng mạng xã hội có nhiều sơ hở, thiếu tính bảo mật, hoặc bị mất cảnh giác đã bị các đối tượng hacker chiếm đoạt tài khoản…theo thống kê của các cơ quan chức năng, chỉ tính riêng năm 2023, tổng số tiền của người dân trên cả nước bị lừa đảo khoảng 10.000 tỷ đồng, trong đó có 91% liên quan đến lĩnh vực tài chính ngân hàng; 73% người dân sử dụng thiết bị di động, mạng xã hội nhận tin nhắn, cuộc gọi lừa đảo.

Hiện tượng các tổ chức lừa đảo giả mạo các cơ quan chức năng của Nhà nước gọi điện đến người dân để lừa đảo, chiếm đoạt tài khoản định danh, tài khoản ngân hàng và tiền trong tài khoản ngày càng gia tăng, tinh vi hơn. Nhiều người bị lừa lên đến hàng chục, hằng trăm tỷ đồng, khi biết mình bị lừa đến báo cáo cơ quan chức năng, thì không thể lấy lại số tiền chuyển khoản cho những kẻ lừa đảo.

Theo thống kê cả nước hiện có khoảng 76 triệu tài khoản người dùng ứng dụng Zalo nền tảng mạng xã hội phổ biến nhất tại Việt Nam với tỷ lệ sử dụng đến 82%; khoảng 56,5 triệu tài khoản sử dụng ứng dụng Facebook chiếm 61%; số còn lại là mạng xã hội khác. Trong đó, ứng dụng Zalo là nền tảng mạng xã hội chủ yếu được người dân Việt Nam tin dùng nhiều nhất. Zalo có nhiều tính năng ưu việt, có yêu cầu xác thực định danh, được gần như hầu hết người dân, các cơ quan, chính phủ, tổ chức nhà nước sử dụng nền tảng này phục vụ công việc, chia sẻ thông tin chính thống bởi tính bảo mật cao hơn so với các nền tảng ứng dụng khác. Tuy nhiên, một vấn đề lo ngại gần đây VNG nhà phát triển và quản trị ứng dụng Zalo hợp tác với nước ngoài trong quản lý dữ liệu tại Thành phố Hồ Chí Minh, vừa là thuận lợi, nhưng cũng đầy khó khăn và thách thức; thiết nghĩ sự cần thiết phải có trung tâm dữ liệu riêng của Chính phủ để quản lý Nhà nước đối với ứng dụng này.

Các ứng dụng bán hàng trực tuyến như của nước ngoài Lazada, Shopee, Tiktok, Meta Facebook…trong nước như Tiki, Sendo, META, Thế Giới Di động và một số nền tảng khác thu thập dữ liệu khách hàng đều yêu cầu xác thực bằng tài khoản định danh cá nhân và văn bản cơ quan nhà nước, tài khoản ngân hàng lên nền tảng.

Vườn Hoa Đà Lạt


Trước tình hình trên, nguy cơ lọt, lộ bí mật tài khoản định danh cá nhân, đời tư, mã định danh và dữ liệu tài khoản ngân hàng là rất cao. Các tổ chức, cơ quan nhà nước, tổ chức chính trị-xã hội, các doanh nghiệp trong nước, nước ngoài ký kết làm ăn tại Việt Nam cần có biện pháp bảo mật tài khoản cá nhân người dân và tổ chức, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.

Để bảo đảm tốt an ninh, an toàn tài khoản định danh cá nhân, tổ chức và tài khoản ngân hàng, theo quan điểm của cá nhân tôi cần thực hiện một số giải pháp sau:

1. Tăng cường chỉ đạo của cơ quan nhà nước, các cấp, các ngành trong việc quản lý đối với hoạt động của mạng xã hội, các ứng dụng bán hàng trực tuyến…có thu thập dữ liệu người dùng, nhất là mạng xã hội có tính bảo mật cao, có số lượng lớn công dân Việt Nam, cơ quan Nhà nước sử dụng như ứng dụng Zalo, bảo đảm không bị lọt, lộ bí mật định danh cá nhân, tài khoản ngân hàng, bí mật công tác trên mạng xã hội hoặc bị bên thứ 3 chiếm đoạt. Xác định đây là sự cần thiết phải có trung tâm dữ liệu riêng của Chính phủ để quản lý Nhà nước về ứng dụng mạng xã hội, trong đó ứng dụng Zalo là một ưu tiên hàng đầu.

2. Xây dựng quy định, quy chuẩn bảo đảm liên thông, chặt chẽ, thống nhất; phân cấp chịu trách nhiệm khi xảy ra lọt, lộ thông tin dữ liệu người dùng trên mạng xã hội, các ứng dụng bán hàng trực tuyến…, đề phòng những đối tượng là nhân viên thu thập thông tin khách hàng, thu thập dữ liệu trong doanh nghiệp bị sa thải, có thể chiếm đoạt dữ liệu người dùng, thông tin cá nhân, định danh điện tử khách hàng bán ra ngoài cho các đối tượng có nhu cầu.

3. Các cơ quan chức năng của Nhà nước cần phối hợp chặt chẽ với các doanh nghiệp phát triển ứng dụng, nền tảng dữ liệu, để quản lý thông tin khách hàng; trường hợp cần thiết Nhà nước đặt hàng để phát triển nền tảng ứng dụng số trọn gói; tách phần kinh doanh với phần ứng dụng quản lý Nhà nước về dữ liệu người dùng. Quy định thời hạn phải hủy tài liệu sau thời gian bao lâu khi đã được xác thực định danh điện tử, tránh được phát tán tài liệu.

4. Phát triển ứng dụng là nội dung cần thiết có sự quản lý của Nhà nước, doanh nghiệp phát triển ứng dụng phục vụ xã hội là nhu cầu tất yếu. Song theo quan điểm của cá nhân, thì việc phát triển ứng dụng Zalo phục vụ cả người dân và chính phủ, đoàn thể chính trị xã hội, thiết nghĩ cần chuyển giao công nghệ và dữ liệu cho một doanh nghiệp như tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel hoặc một doanh nghiệp của Bộ Công an Quản lý như VNieID, bảo đảm an ninh, an toàn, kiểm soát toàn diện để tránh được lọt, lộ thông tin tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp ra bên ngoài.

Trong những năm tới, phát triển mạng xã hội vẫn là xu hướng chung, chịu sự tác động mạnh mẽ của công nghệ AI, đồng thời AI đóng vai trò quan trọng trong phát triển mạng xã hội và xu hướng truyền thông toàn cầu. AI cũng góp phần lọc các thông tin giả, phát hiện và ngăn chặn việc phát tán thông tin tiêu cực trên không gian mạng. Làm cho môi trường không gian mạng nói chung, mạng xã hội nói riêng ngày càng an toàn hơn đối với người dùng.

Vi Đồng

Ngày 09 tháng 9 năm 2024

Thứ Bảy, 1 tháng 10, 2022

TƯ DUY MỚI TRONG CẢI TIẾN CÔNG NGHỆ XE Ô TÔ ĐIỆN, GIẢI PHÁP ĐẶT RA NHẰM TĂNG TÍNH CẠNH TRANH VÀ BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG

 

Trong mấy năm trở lại đây, ngành công nghệ xe ô tô điện (nói gọn là xe điện) nói chung đã có những bước tiến quan trọng, hướng đến công nghệ lượng tử của thế giới trong những năm tới, phát huy lợi thế tiện ích trong tương lai, vừa bảo đảm phương tiện di động, vừa tạo ra lợi thế canh tranh nhằm thu hút con người sử dụng công nghệ sạch, bảo vệ môi trường. Trong một chừng mực nào đó, mỗi quốc gia đều đã tham gia một hay nhiều tổ chức, ký kết các văn kiện hợp tác thương mại, đầu tư đều đưa ra các điều khỏa thỏa thuận nhằm hạn chế ô nhiễm không khí, môi trường, thực hiện các tín chỉ phát thải khí CO2; đồng thời thực hiện các cam kết mà quốc tế hướng tới chống phát thải khí hiệu ứng nhà kính (TG không đề cập đến xe xăng, dầu).

Ảnh đẹp
Công nghệ xe điện bùng nổ đang là xu hướng toàn cầu, nhiều sáng chế vượt trội, một số hãng xe điện lớn đã gia tăng đầu tư xây dựng nhà máy, cho ra các sản phẩm xe điện đem lại nhiều cho tiện ích người tiêu dùng cũng như lợi thế canh tranh. Có thể đề cập một số hãng xe điện như: Tesla, Kia, Volkswagen, MG, Huyndai, Honda, Nissan, Peugeot, Polestar của nước ngoài và Vinfast của Việt Nam. Tốc độ phát triển, chiếm lĩnh thị trường, doanh số bán hàng, lợi nhuận thu được đó là tiêu chí đặt ra đối với các hãng xe nói chung và xe điện nói riêng. Trong các hãng xe, chúng ta có thể nhận thấy rất nhiều tên tuổi lớn, đặc biệt là đối với hãng xe Tesla và một số hãng khác, họ đều đạt tốc độ phát triển nhanh, doanh số lớn, chiếm lĩnh nhiều thị trường, thu lại lợi nhuận khủng. Tuy nhiên, vấn đề đặt ra là giá cả khá đắt đỏ, đã hạn chế số lượng người có thu nhập thấp và trung bình có thể sở hữu những chiếc xe điện với công nghệ vượt trội so với xe xăng. Trong khi đó, tuyệt đại đa số người có thu nhập thấp và trung bình chiếm tỷ lệ cao trên các quốc gia, vùng lãnh thổ.

Các hãng xe điện, chủ yếu tập trung nghiên cứu để phát triển công nghệ xạc pin nhanh, công nghệ trí tuệ nhân tạo AI. Trong đó, công nghệ công nghệ xạc pin nhanh đang là yếu tố then chốt, vì đó là nguồn nuôi sống các công nghệ khác. Chúng ta có thể ví pin của xe điện như bao bát cơm, bao gạo, nước uống của con người, để sinh công lực vận hành các cơ quan khác trong cơ thể con người.

Đối với chúng ta, hãng xe VinFast ra đời là niềm tự hào của đất nước, con người Việt Nam đã tạo ra một sản phẩm có chất lượng, tương đương với hàng ngoại nhập, thậm chí một vài công nghệ vượt trội hơn so với một số hãng xe khác. Trong hai năm trở lại đây, mặc dù kinh tế đất nước gặp nhiều khó khăn bởi dịch bệnh Covid-19 nhưng hãng xe Việt đã phát triển mạnh mẽ, trao đến người tiêu dùng các sản phẩm đạt chất lượng như mong đợi. Đặc biệt, là hãng xe Vinfast đã phát triển dòng xe điện, trao đến tay người tiêu dùng và được người tiêu dùng khá tin tưởng, đánh giá đạt chất lượng tốt, có giá cả hợp lý, cạnh tranh so với các hãng xe điện khác của nước ngoài. Đáng chú ý là Vinfast đã có những bước tiến mới trong chiến lược sản xuất, kinh doanh thay vì bán nguyên xe điện bằng việc bán xe và cho thuê pin. Đây có thể nói là chiến lược tạo ra lợi thế so sánh lớn mà các hãng xe khác không có. Đến nay, hãng xe Việt đã vươn mình ra thế giới, khẳng định vị thế, trình độ, năng lực, trí tuệ, bản lĩnh doanh nghiệp Việt, vừa là niềm tự hào của người Việt Nam.


Trong những năm tới, để phát triển mạnh mẽ hơn hãng xe điện Việt Nam (Vinfast) mình xin đề xuất một giải pháp có thể tạo ra bước tiến nhỏ trong công nghệ xạc pin:

Việt Nam là quốc gia vùng nhiệt đới, nhiều nắng, gió, trong khi đó công nghệ xạc pin chủ yếu dựa vào nguồn điện cung cấp từ các cây xạc, điện lưới quốc gia và công nghệ ma sát khi xe đổ đèo dốc, như vậy chưa tận dụng hết lợi thế của thiên nhiên phục vụ cho công nghệ xạc điện. Đối với xe ô tô điện, có nắp capo, nóc xe là hai vị trí có thể tích hợp những tấm pin năng lượng mặt trời bằng công nghệ mới, thu điện từ ánh nắng tự nhiên nạp cho xe điện. Nếu có thể, phát triển xung quanh xe cũng có thể là những tấm pin năng lượng mặt trời để biến nhiệt năng thành điện năng nạp cho xe, tránh để lãng phí từ nguồn năng lượng thiên nhiên có sẵn.

Thiết nghĩ, trong những năm tới hãng xe điện Việt Nam (Vinfast) sẽ phát triển theo hướng này, sẽ đem lại công nghệ mới cho Việt Nam và toàn cầu, tạo ra lợi thế cạnh tranh lớn trong tương lai không xa.


Vi Đồng

Cảm nhận tháng 10.2022

Thứ Hai, 12 tháng 9, 2022

QUAN HỆ VIỆT NAM-TRUNG QUỐC, XỨNG TẦM ĐỐI TÁC CHIẾN LƯỢC TOÀN DIỆN

 


HOA MẪU ĐƠN


Việt Nam và Trung Quốc, hai quốc gia láng giềng, núi liền núi, sông liền sông, nhiều nét văn hóa tương đồng, có cùng thể chế chính trị do Đảng cộng sản cầm quyền, lãnh đạo đất nước. Đường biên giới của hai quốc gia trên đất liền, trên biển rộng lớn, có nhiều tiềm năng trong quan hệ kinh tế, chính trị, quân sự và ngoại giao. Đặc biệt là, trong hơn 2 năm qua hai nước Việt – Trung cùng nhau hợp tác, hỗ trợ lẫn nhau nhiều mặt trận trận chống đại dịch Covid-19. Có thể nói qua 72 năm từ khi thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai quốc gia, quan hệ hai nước Việt-Trung có những bước thăng trầm của lịch sử, nhiều chông gai thử thách, có giai đoạn quan hệ hai nước căng thẳng về chính trị, đối đầu quân sự, đã xảy ra xung đột cả trên tuyến biên giới đất liền (1979), trên biển Đông (sự kiện Gạc Ma 1988-Quần đảo Trường Sa Việt Nam). Tuy nhiên, Việt Nam với chính sách hòa hiếu, lấy nhân nghĩa làm trọng, chủ trương gác lại bất đồng, một số khác biệt về nhận thức, tăng cường quan hệ hợp tác, hữu nghị toàn diện với Trung Quốc vì hòa bình, hợp tác, phát triển của mỗi Đảng, vì lợi ích quốc gia, dân tộc. Quan hệ Việt - Trung trong những năm gần đây liên tục được tăng cường và phát triển, nhất là sau Đại hội XII, XIII của Đảng, nhận thức chung giưa hai Đảng, hai nhà nước ngày càng đi vào chiều sâu, thực chất, hiểu biết lẫn nhau, tăng cường tin cậy chính trị giữa hai bên, nhất là thông qua các kênh đối ngoại quốc phòng, an ninh, nhân dân, ngoại giao...

Cách đây 14 năm (tháng 5/2008) lãnh đạo cấp cao Việt Nam - Trung Quốc nhất trí xây dựng quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện trong thế kỷ XXI, trên cơ sở phương châm 16 chữ “Láng giềng hữu nghị, hợp tác toàn diện, ổn định lâu dài, hướng tới tương lai” và tinh thần 4 tốt “Láng giềng tốt, bạn bè tốt, đồng chí tốt, đối tác tốt”. Quan hệ hợp tác, hữu nghị láng giềng thân thiện giữa hai quốc gia là tài sản quy giá của hai dân tộc, hai Đảng, hai Nhà nước, đặc biệt là việc xây dựng quan hệ quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện, cho thấy vị trí, ý nghĩa, tầm quan trọng mối quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện Việt -Trung được xác lập phù hợp với xu thế chung thời đại, đưa ra những định hướng lớn, quan trọng thúc đẩy quan hệ hai Đảng, hai nước phát triển ổn định, lành mạnh, bền vững; góp phần giữ vững môi trường hòa bình, hợp tác và phát triển ổn định lâu dài ở khu vực Đông Nam Á, Châu Á-Thái Bình Dương và thế giới.

CHUYẾN BAY

Trước tác động của đại dịch Covid-19 và cuộc chiến Nga- Ucraina, biến động chính trị, suy thoái kinh tế ở khu vực và thế giới, đã làm ảnh hưởng lớn phát triển của mỗi quốc gia. Trung Quốc cũng như Việt Nam đang chịu sự tác động ảnh hưởng rất lớn bởi những nhân tố khách quan nêu trên.
Chúng ta nhận thấy quan hệ kinh tế thương mại song phương giữa Việt Nam và Trung Quốc gia tăng hằng năm, theo thống kê gần đây, kinh ngạch thương mại 2 chiều tăng bình quân từ 15 đến 20% /năm vượt ngưỡng 200 tỷ USD; kim ngạch xuất, nhập khẩu năm sau cao hơn năm trước. Điều đó cho thấy, Trung Quốc là một trong những đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam ở khu vực ASEAN và Việt Nam là đối tác thương mại lớn thứ sáu của Trung Quốc trên thế giới.
Vấn đề biên giới lãnh thổ, Việt Nam – Trung quốc thống nhất nhận thức chung, duy trì hòa bình, ổn định; tăng cường hợp tác, đối thoại, kiểm soát bất đồng trên biển theo Công ước LHQ về Luật biển năm 1982. Trong quan hệ đối ngoại, tăng cường kênh tiếp xúc trực tiếp, gián tiếp các bên; duy trì giao lưu, kết nối giữa hai Đảng, hai nước, tăng cường lòng tin chiến lược, niềm tin chính trị hai bên; ủng hộ lẫn nhau trong quan hệ quốc tế. Về chính trị, nhiều cuộc hội thảo khoa học trực tiếp, trực tuyến nhằm phổ biến, truyền thụ kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền Nhà nước được hai bên tổ chức rất thành công.
Đối ngoại quốc phòng, an ninh trong những năm gần đây, được hai Đảng, hai Nhà nước quan tâm, xác định đối ngoại quốc phòng, an ninh là trụ cột trong quan hệ ngoại giao giữa hai quốc gia, kênh ngắn nhất, quan trọng nhất nhằm tăng cường nhận thức chung giữa lãnh đạo cấp cao hai Đảng, hai nước, góp phần đưa quan hệ hữu nghị và hợp tác cùng có lợi Việt Nam-Trung Quốc ngày càng đi vào chiều sâu, thực chất, phát triển hơn nữa quan hệ đối tác chiến lược toàn diện giữa hai Đảng, hai nước trong những năm tới.

CÁ VỀ BIỂN HỒ TRÀM

Theo quan điểm cá nhân để quan hệ Việt Nam-Trung Quốc xứng tầm đối tác chiến lược toàn diện trong những năm tới, cần phải thực hiện tốt một số giải pháp sau đây:
Một là, đẩy mạnh công tác định hướng thông tin, tuyên truyền, phổ biến, những nội dung cơ bản về nhận thức chung giữa lãnh đạo cấp cao của hai Đảng, hai nước; mối quan hệ hữu nghị, hợp tác trên chặng đường 72 năm phát triển hai Ðảng, hai nước và nhân dân hai nước đã kề vai sát cánh, dành cho nhau sự ủng hộ, giúp đỡ to lớn và quý báu, góp phần vào thành công của sự nghiệp cách mạng giải phóng dân tộc và xây dựng chủ nghĩa xã hội ở mỗi nước. Đặc biệt là kết quả hơn 10 năm xây dựng quan hệ đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam-Trung Quốc.
Hai là, xây dựng lòng tin chiến lược, niềm tin chính trị giữa hai quốc gia, trên cơ sở phương châm 16 chữ “Láng giềng hữu nghị, hợp tác toàn diện, ổn định lâu dài, hướng tới tương lai” và tinh thần 4 tốt “Láng giềng tốt, bạn bè tốt, đồng chí tốt, đối tác tốt”. Để hai Đảng và Nhân dân hai nước thực sự đoàn kết, hữu nghị, tin cậy lẫn nhau, cùng chung sống hòa bình, hợp tác, phát triển toàn diện, cuộc sống ổn định lâu dài, đẩy lùi nguy cơ chiến tranh, hướng đến một tương lai tốt đẹp hơn.
Ba là, thường xuyên mở rộng các kênh đối thoại, trao đổi thông tin, giao lưu, tăng cường hiểu biết, trên tinh thần cởi mở, hợp tác, tôn trọng lẫn nhau; tìm những nét chung nhất, những điểm tương đồng để cùng nhau xây dựng tình cảm láng giềng thân thiện, bạn bè tốt, tin cậy, hỗ trợ nhau trên trường quốc tế, trở thành đồng chí, chung lý tưởng xây dựng thành công Chủ nghĩa xã hội ở mỗi quốc gia.
Bốn là, giữ vững và tăng cường quan hệ đối ngoại, trọng tâm là đối ngoại quốc phòng, an ninh, thường xuyên vun đắp tình đoàn kết, hữu nghị, hợp tác giữa hai quốc gia, trở thành tài sản quý báu giữa hai dân tộc; góp phần duy trì ổn định định hướng phát triển trong quan hệ hữu nghị truyền thống Việt Nam – Trung Quốc, đem lại lợi ích thiết thực cho Nhân dân hai nước.
Năm là, nâng tầm hợp tác toàn diện, trong đó chú trọng ký kết các văn bản hợp tác kinh tế, đầu tư… song phương giữa hai bên, bảo đảm để nhân dân hai nước có quan hệ kinh tế bình đẳng, thực hiện đúng tiêu chuẩn khung trong cam kết, nhận thức chung giữa lãnh đạo cấp cao giữa hai quốc gia, phù hợp với thông lệ quốc tế.
Sáu là, đổi mới phương thức tổ chức giao lưu, trao đổi giữa các đoàn thể quần chúng, theo hướng mở rộng, tăng cường tin cậy, thúc đẩy hợp tác cùng có lợi, tạo cơ sở vững chắc cho quan hệ hai nước. Đẩy mạnh hoạt động đối ngoại nhân dân, tăng cường hơn nữa các diễn đàn nhân dân, liên hoan hữu nghị nhân dân, liên hoan nhân dân biên giới, gặp gỡ hữu nghị thanh niên, liên hoan thanh niên, giao lưu hữu nghị quốc phòng, an ninh biên giới…; hướng tới mục tiêu chung là đoàn kết, hữu nghị và xây dựng biên giới giữa hai nước hòa bình, cùng phát triển.
Trong những năm tới, với lợi thế hai quốc gia láng giềng, núi liền núi, sông liền sông, nhiều nét văn hóa tương đồng, có cùng thể chế chính trị do Đảng cộng sản cầm quyền, lãnh đạo đất nước, nhất định quan hệ Việt Nam và Trung Quốc ngày càng được củng cố, tin cậy và phát triển, đóng góp chung vào mục tiêu duy trì hòa bình, ổn định ở khu vực và thế giới./.
Vi Đồng

Tháng 9.2022

HIỆN TƯỢNG THẦN TƯỢNG SAI CHỖ VÀ NGƯỠNG CỬA CHO MỘT XÃ HỘI ỔN ĐỊNH

Ảnh minh hoạ Trong thời đại mạng xã hội và truyền thông nhanh như hiện nay, một số hiện tượng xã hội đang nổi lên với mức độ ảnh hưởng ngày ...